Logo
บริษัท ยูโร สแกน จำกัด
EUROSCAN CO.,LTD.
  • 97
  • 704,285

มนุษย์แม่.....กับความสงสัย?

10/10/2560 16:57 538

มนุษย์แม่ ... กับความสงสัย !!!

                ขึ้นชื่อว่ามนุษย์แม่ ย่อมมีความสงสัยในทุกๆ เรื่อง แล้วเรื่องนี้ล่ะ คุณสงสัยด้วยหรือเปล่า???

‘‘ คุณเคยสงสัยมั้ย…?? ว่าทำไมเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี ถึงมีอาการป่วยจากโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจเป็นจำนวนมาก..!!! ’’

                เด็กเล็กที่อายุต่ำกว่า 2-3 ปี (เด็กก่อนวัยเรียน) กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ พบว่า การเจ็บป่วยเนื่องจากระบบทางเดินหายใจ มาจากการติดเชื้อไวรัส เด็กช่วงอายุหลัง 4-6 เดือนไปแล้ว ภูมิคุ้มกันโรคตั้งต้น ที่ได้รับจากแม่เริ่มลดลงยิ่งถ้าเด็กได้รับเชื้อโรค ความเจ็บป่วยก็จะมาเยือน บางครอบครัวที่มีเด็กอยู่ร่วมกันหลายคน หรือพี่-น้อง ที่อยู่ในวัยเรียน ก็มีโอกาสรับเชื้อโรคได้เช่นกัน

ในฐานะของความเป็น “มนุษย์แม่” ก็จะต้องคอยพิทักษ์และปกป้องลูกน้อย ยิ่งกว่า Wonder Woman ที่คอยปกป้องโลกเสียอีกและโรคส่วนใหญ่ที่มักจะเกิดขึ้นกับเด็กในวัยนี้ก็ คือ ไข้หวัด ,ไข้หวัดใหญ่ ,ไวรัส RSV , หลอดลมอักเสบ, ติดเชื้อที่ระบบทางเดินหายใจส่วนบน -กลาง  ร้ายไปกว่านั้นก็ ปอดอักเสบและปอดบวม น่ากลัวมั้ยล่ะคะขุ่นแม่ทั้งหลาย ซึ่งโรคต่างๆจำพวกนี้  “มนุษย์แม่” ก็จะคอยเฝ้าระวังสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวเจ้าตัวน้อยของเรา

               แล้วเราจะทำยังไงล่ะ โรคเหล่านี้เกิดมาจากอะไรน้า.....หรือจะเกิดจากคนที่คอยจดจ้องความน่ารักของเจ้าตัวน้อย จนอดไม่ได้ที่จะเข้าไปฟัด หรือ บรรดาสรรพสัตว์ทั้งหลายที่เจ้าตัวน้อยให้ความสนใจ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งแปลกใหม่และเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เค้ายังไม่เคยได้พบเห็น เราต้องคอยระวังและห้ามไม่ให้เค้าเข้าใกล้เจ้าพวกนี้  แต่คุณคิดหราคะว่าเจ้าตัวน้อยของเราจะไม่คิดค้นกรรมวิธีในการศึกษาค้นคว้าหาความรู้....   นั้นล่ะเป็นโจทย์ที่ยากยิ่งกว่าแก้สมการปิทาคอรัสเสียอีก โอ้ยยยยยยยย ทำไมถึงได้มีอะไรเข้ามาวุ่นวายกับเจ้าตัวน้อยที่แสนน่ารักกกกกของฉันซะจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 

                 ยั๊ง..........ยังไม่หมด เพียงแค่นั้น นอกจากสรรพสิ่งทั้งหลายแล้ว อากาศก็สำคัญมากๆๆๆๆ  เพราะอากาศที่ทั้งเราและเจ้าตัวน้อยของเราหายใจเข้าไปเรารู้ได้อย่างไรหล่ะ ว่าเราได้รับแต่อากาศบริสุทธิ์เข้าไปจริง ๆ  ไม่มีการเอาเชื้อโรค ละอองเกสร ไรฝุ่น ไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา เข้ามาปะปนในปอด มันคงเป็นไปไม่ได้ แล้วเราจะป้องกันมันยังไงดี  พอลองมานั่งคิด ๆๆ ดูแล้ว ก็นึกขึ้นมาได้อย่างหนึ่ง เอ๊ะ...เอ๊ะ เวลาเราดื่มน้ำ หรือ ให้เจ้าตัวน้อยดื่มน้ำ เรายังต้องใช้เครื่องกรองน้ำในการกรองน้ำสะอาดก่อน แล้วยังเอาน้ำนั้นมาต้มให้สุกเพื่อให้ลูกได้ดื่มน้ำสะอาด ล่ะอากาศละ ทำไมไม่กรองมัน ทั้ง ๆ ที่มันมีเครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier)ที่ช่วยกรองอากาศ ซึ่งมันสามารถกรองสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ในอากาศ ทั้งเชื้อโรค ละอองเกสร ไรฝุ่น ไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา ทุกสิ่งทุกอย่างที่มองไม่เห็น หรือถ้าหากเรามีเครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier)สัก 1 เครื่องภายในบ้าน ก็คงจะดี เพราะนอกจากเราที่เป็นผู้พิทักษ์เจ้าตัวน้อยแล้ว เรายังมีเครื่องฟอกอากาศ(Air Purifier)อีก 1 เครื่อง ที่เป็นอีกแรงในการช่วยปกป้องเจ้าตัวน้อยของเราให้ได้รับอากาศที่บริสุทธิ์

 

คำค้น : Air Purifier, เครื่องฟอกอากาศ , การกรองอากาศ , ฟอกอากาศ 

เอกสารที่แนบ